Hoạt động của khách sạn


Mia Resort Nơi nghỉ dưỡng yên bình

đăng 03:11, 23 thg 5, 2012 bởi Hotel Viet   [ đã cập nhật 03:15, 23 thg 5, 2012 ]

Nép mình dưới chân đèo Cù Hin, Mia Resort (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) có vẻ đẹp độc đáo bằng sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên. Những du khách từng nghỉ dưỡng ở đây đều đánh giá, đây là một “thiên đường” với những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn, yên tĩnh.

Lần đầu tiên đến với Mia Resort, nhiều người đã ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hài hòa của khu nghỉ dưỡng này. Trong thung lũng hẹp giữa núi và biển, các kiến trúc sư tài hoa đã thiết kế khu du lịch với 50 phòng nghỉ sang trọng, trong đó có 18 phòng được xây dựng theo kiểu căn hộ và 32 biệt thự xây dựng theo kiểu giật cấp từ thấp lên cao, nằm cheo leo trên vách đá. Bằng việc sử dụng các vật liệu tự nhiên như: gỗ và đá granite....các công trình kiến trúc ở đây đều được thiết kế trang nhã, mang tính thẩm mỹ cao. Quán bar, nhà hàng, phòng nghỉ... đều hướng ra biển, tạo nên không gian mở rất đỗi thanh bình, giúp du khách luôn có cảm giác thư thái khi nghỉ dưỡng ở nơi này.
mia resort
Mia Resort

Đến với Mia Resort, du khách như lạc vào một khu vườn yên tĩnh với thảm cỏ được trồng ngay trên trần nhà, những lối đi được lát bằng đá cuội, những khóm trúc bao quanh vườn nhà... Những bãi cát mịn chạy dài ôm lấy mặt nước xanh thẳm tạo nên tấm gương phản chiếu vẻ đẹp hài hòa của khu nghỉ dưỡng có cái tên rất Việt này. Mỗi ngày, khách đều có dịp được ngắm mặt trời mọc trên biển, cùng gia đình và bạn bè thưởng thức một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến trên bãi biển. Đêm đêm, khách có thể mở cửa đón gió mát lạnh từ biển thổi vào, được nghe tiếng sóng vỗ như lời thì thầm tình tự của biển khơi.

Tắm biển luôn đem lại cho du khách những giờ phút sảng khoái. Tuy nhiên, khách có thể đến hồ bơi để ngâm mình trong làn nước mát lạnh. Mia Resort còn có nhà hàng Sandals với những món ăn được chế biến từ hải sản, kết hợp với những sản vật của địa phương. Khách cũng có thể thưởng thức những bữa ăn ngoài trời dưới mái hiên bên cạnh hồ bơi, đến quầy bar để vừa thư giãn vừa được ngắm cảnh biển lúc hoàng hôn. Sau một ngày vui chơi thoải mái cùng gia đình, khách có thể ghé thăm Spa để được hưởng các dịch vụ: chăm sóc da mặt, trị liệu cơ thể... chuyên nghiệp. Vào cuối tuần, Mia Resort thường tổ chức các bữa tiệc nướng trên bãi biển để phục vụ du khách. Khách đến với Mia Resort phần lớn là khách du lịch châu Âu, các doanh nhân nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Để khắc phục nhược điểm xa trung tâm, hiện nay, mỗi ngày, Mia Resort có 3 chuyến xe miễn phí đưa khách đi Nha Trang mua sắm ở chợ Đầm, tham quan một số điểm du lịch trong thành phố.

Tuy đi vào hoạt động chưa lâu nhưng Mia Resort đã tạo dựng được thương hiệu của mình. Trên diễn đàn về du lịch tripadvisor nhiều du khách nước ngoài từng nghỉ dưỡng ở Mia Resort đều đánh giá rất tốt về khu nghỉ dưỡng này, xem đây là nơi lý tưởng cho những ai thích một khu du lịch yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Phần lớn khách đều nhận xét, đây là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời, không gian thoáng đãng, các biệt thự tuyệt đẹp, có màu sắc rất trang nhã, giường ngủ ấm cúng... Đặc biệt, nhiều du khách đã đánh giá rất cao dịch vụ Spa của Mia Resort. Khách cũng đánh giá cao thức ăn, thái độ phục vụ của nhân viên ở đây, cũng như những chi tiết nhỏ được trang bị ở trong phòng (thuốc chống côn trùng, phin cà phê...) - điều mà nhiều khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam thường bỏ qua.

Hiện nay, Mia Resort đang tiếp tục xây dựng 4 phòng President đầy đủ tiện nghi như: spa, hồ bơi, phòng xem phim, phòng đọc sách, phòng họp… phù hợp với các doanh nhân kết hợp giữa nghỉ dưỡng và làm việc khi đến công tác tại Khánh Hòa. Theo kế hoạch, năm 2013, Mia Resort sẽ tiếp tục xây dựng thêm các biệt thự trên sườn núi để phục vụ việc nghỉ dưỡng của du khách./.

Sẽ có khách sạn 6 sao đầu tiên tại Việt Nam

đăng 01:31, 2 thg 5, 2012 bởi Vinh Nguyễn Công

Phát biểu với giới truyền thông trong cuộc họp báo sáng 26/04/2012, ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bitexco, cho biết: “Nối tiếp thành công của dự án tòa tháp Bitexco Financial Tower, cuối tháng 04/2012, chúng tôi sẽ động thổ dự án The One Ho Chi Minh City tại số 1 Phạm Ngũ Lão, quận I - TPHCM”.


Phối cảnh Dự án The One Ho Chi Minh City tại số 1 Phạm Ngũ Lão, Quận 1


Đây là dự án phức hợp với diện tích xây dựng là 195.000 m², gồm khu trung tâm thương mại; văn phòng, căn hộ cho thuê và đặc biệt là khách sạn 6 sao đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu Ritz Carlton. Tòa tháp phía Đông cao 55 tầng, tòa phía Tây cao 48 tầng.

Dự án được kiến trúc sư người Mỹ Fort Brescia xây dựng ý tưởng thiết kế từ hình ảnh con rồng ngậm ngọc bay lượn trên bầu trời.

Tổng vốn đầu tư dự án này là 500 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2015. Khách sạn 6 sao Ritz Carlton gồm 250 phòng cao cấp.

Đặt phòng khách sạn trực tuyến: Web nội muốn chia thị phần

đăng 01:51, 5 thg 3, 2012 bởi Nguyen Cong Vinh

Công ty Thiên Minh cho biết, năm nay sẽ đầu tư mạnh mẽ để phát triển mạng đặt phòng trực tuyến ivivu.com, trong khi đó, vinabooking.com đang tìm thêm đối tác để phát triển mạnh mảng kinh doanh online.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Khách sạn Majestic, cho biết, kết quả kinh doanh của Majestic trong năm 2011 cho thấy, khách đặt phòng trực tuyến (ĐPTT) chiếm 35%/tổng lượng khách lưu trú.

Đồng thời, nếu xét về mặt doanh thu, kênh này chiếm 20%/tổng doanh thu của khách sạn và 35%/tổng doanh thu phòng. Theo như dự kiến, trong năm nay, Majestic sẽ nâng doanh thu phòng thông qua kênh đặt trực tuyến lên 40%.

Với tỷ trọng khách quốc tế chiếm 90%, Majestic cũng đang liên kết chặt chẽ với các mạng đặt phòng trên thế giới như: wotif.com (Úc), expedia.com (Mỹ), agoda.com...

Theo ông Vũ: “Đầu tư mạnh mẽ vào mảng booking online ở thời điểm này trước hết là do xu hướng đi du lịch hiện đã có nhiều thay đổi. Trong khi khách cá nhân tăng, thì khách đoàn lại giảm. Bên cạnh đó, booking online giúp giảm thiểu về chi phí (thường giá đặt phòng qua các mạng trực tuyến thấp hơn các kênh khác từ 15 - 18%”.

Tuy nhiên, theo thống kê của tổ chức Euromonitor International, tại Mỹ, doanh thu ĐPTT đã chiếm 35%, tại Úc là gần 20%, trong khi thị trường Việt Nam chỉ dao động trong khoảng 6 - 7%.

Ông Ken Atkinson, Giám đốc Điều hành Grant Thorton Việt Nam, cho rằng, ĐPTT tại Việt Nam vẫn còn “dưới chuẩn” so với quốc tế, do việc đặt trực tuyến không được xác nhận ngay tại thời điểm mà khách có nhu cầu. Nhưng đây cũng chính là thời điểm để các công ty chuyên khai thác về ĐPTT nhảy vào chia sẻ thị phần.

Hiện nay, các trang mạng nước ngoài chiếm lĩnh phân khúc ĐPTT tại Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Priceline (priceline.com), sau khi mua lại Công ty Agoda (agoda.com) vào tháng 11/2007 cũng nhanh chóng “phong tỏa” thị trường châu Á.

Cụ thể, vào năm 2010, agoda.com đã đưa phiên bản tiếng Việt vào hệ thống và đến nay, số đối tác tại Việt Nam liên kết với họ đã lên đến 1.904 khách sạn. Với một số điểm đến quen thuộc, số khách sạn tham gia “đấu giá” trên agoda.com còn nhiều hơn cả các trang mạng trong nước.

Ông Trần Thanh Hiển, thành viên sáng lập vinabooking.com, cho biết, với hệ thống toàn cầu, thị trường ĐPTT đang nằm trong tay các nhà khai thác quốc tế như agoda.com, booking.com (đều thuộc sở hữu của Priceline), hotels.com (thuộc Expedia) hay wotif.com (Úc)...

Ông Nguyễn Trung Công, Phó tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Thiên Minh, quản lý trang ivuvu.com, giải thích, để tạo chỗ đứng, các trang ĐPTT phải có được nhiều đối tác khách sạn lẫn khách hàng.

Những trang đặt phòng trực tuyến mang lại doanh thu phòng cao cho các khách sạn thường “có quyền” thương lượng về mức phí này (cao nhất có thể lên đến 40% trên mỗi giao dịch đặt phòng).

Khảo sát từ các mạng đặt phòng của Việt Nam trong phạm vi TP.HCM, cho thấy, khoảng 90% lượng khách quốc tế đến lưu trú tại các khách sạn 4 - 5 sao ở TP.HCM được ghi nhận là thông qua các mạng ĐPTT.

Đó là chưa nói đến các khách sạn từ 1 - 3 sao ở “phố Tây” Phạm Ngũ Lão cũng khai thác nguồn khách quốc tế từ kênh này. Riêng các mạng đặt phòng nội địa như: chudu24.com, vinabooking.com,... đang tập trung khai thác khách nội địa, một phân khúc khá lớn mà các mạng toàn cầu “khó lòng” kham hết.

Đây thực chất cũng là hướng phát triển mà Công ty CP Du lịch Thiên Minh theo đuổi. Thiên Minh đang có tỷ lệ ĐPTT từ khách nội địa chiếm trên 50%.

Vào tháng 8/2011, công ty này đã hợp tác với mạng đặt phòng wotif.com phát triển ivivu.com. Sự đầu tư này của Thiên Minh thể hiện kỳ vọng chia thị phần ĐPTT trong năm 2012 dự kiến là 20%.

Trong khi đó, đại diện của Vinabooking, cho biết cũng đặt trọng tâm vào việc khai thác thị trường nội địa và nâng mức doanh thu lên 30% trong năm nay.

Theo CafeF

Giá thuê khách sạn 5 sao giảm

đăng 21:27, 3 thg 2, 2012 bởi Vinh Nguyễn Công

(DVT.vn) - Theo khảo sát của Colliers International, giá phòng trung bình tại khách sạn 5 sao trong quý 4/2011 đã giảm xuống còn khoảng 230 USD/đêm.So với quý 3/2011 thì giá thuê bình quân của các khách sạn từ 3-5 sao đã có sự suy giảm đáng kể trên tất cả các hạng, khoảng 16,8%, từ 182 USD/đêm xuống còn 151,40 USD/đêm cho thấy sự khó khăn của nền kinh tế đã ảnh hưởng đến hoạt động của các khách sạn cao cấp. 

Giá phòng trung bình tại khách sạn 5 sao đã giảm từ 331 USD/đêm xuống còn 233,24 USD/đêm, khoảng 2,7%; giá phòng của khách sạn 3 sao từ 76 USD còn 72,50 USD/ đêm, giảm khoảng 4,6%. Tuy nhiên, giá thuê phòng trung bình của khách sạn 4 sao tăng khoảng 6,3%, từ 139 USD/đêm lên 148,45 USD/đêm.
khach san 5 sao 
Trong tháng 12/2011, giá phòng trung bình của các khách sạn từ 3-5 sao giữ ở mức 151,40 USD/đêm. Khách sạn 5 sao tương đương 233,24 USD/đêm. Giá phòng của khách sạn 4 sao là 148,45 USD và 3 sao là 72,50 USD.

Colliers International cho biết từ nay cho đến 2016, nhiều dự án khách sạn 4 và 5 sao như Times Squares, Eden A, Meridian, Pullman, Liberty Que Huong… khi hoàn thiện sẽ nâng tổng nguồn cung các khách sạn cao cấp tại Tp.HCM lên gần 16.000 phòng.

Hiện tại, tổng nguồn cung của các khách sạn cao cấp tại Tp.HCM là 10.576 phòng, trong đó, tổng nguồn cung của khách sạn 5 sao là 4.649 phòng, 4 sao là 1.621 phòng và 3 sao là 4.125 phòng.

Trong quý 4, khách sạn 5 sao Nikko Saigon đi vào hoạt động trong tháng 12/2011 cung cấp 334 phòng khách sạn.

Công suất nhìn chung của khách sạn từ 3-5 sao khoảng 73%, tỷ lệ phòng trống của khách sạn 5 sao ít nhất khi công suất trung bình của khách sạn 5 sao là 80%, 4 sao là 75% và 3 sao là 65%.

Công suất thuê trung bình so với quý 3/2011 đã tăng khoảng 5,5%, từ 67,5% lên 73%. Trong đó, công suất của khách sạn 5 sao ước tăng khoảng 10%, từ 70% lên 80%, khách sạn 4 sao tăng 2,6%, từ 72,4% lên 75% và khách sạn 3 sao tăng 5%, từ 60% lên 65%.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 20%

Lượng khách quốc tế vào Việt Nam trong năm 2011 hơn 6 triệu, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách du lịch là 3,65 triệu, tăng 17,4%, khách công vụ là 1 triệu, giảm 2% và thăm thân nhân là 1 triệu, tăng 75,5%.

Khách đến từ Trung Quốc là 1,4 triệu, tăng 56,5%, từ Hàn Quốc 536.400 triệu, tăng 8,2%, từ Nhật Bản 481.500 triệu người, tăng 8,9%, từ Mỹ 439.900, tăng 2,1%, từ Cambodia 423.400, tăng 66,3%, từ Đài Loan 361.100, tăng 8,1%, từ Úc 298.800, tăng 4,2%, từ Malaysia 233.100, tăng 10,3% và từ Pháp là 211.400, tăng 6,1%.

Du khách quốc tế đến Tp.HCM trong tháng 12/2011 ước tính khoảng 350.000, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2010. Trong năm 2011, Tp.HCM đã đạt mục tiêu đón 3,5 triệu du khách quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. So với năm ngoái, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam để thăm thân nhân tăng mạnh, khoảng 75%, do dịp Tết âm lịch đến sớm hơn mọi năm. Ngược lại, số khách đến vì mục đích công việc giảm nhẹ -2%.

Forever Green Resort chính thức đón khách dịp Tết

đăng 06:37, 24 thg 1, 2012 bởi Vinh Nguyễn Công

Ông Trần Ngọc Tam, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Forever Green Resort (F.G.R) - khu resort đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Bến Tre sẽ chính thức đón khách.
 
Kể từ khi khánh thành cầu Rạch Miễu, đây là dự án có nguồn vốn lớn nhất trong ngành du lịch mà Bến Tre thu hút được, tạo khởi đầu tốt của du lịch tỉnh trong năm 2012.

Được xây dựng trên diện tích 21ha, nằm trên địa bàn xã Phú Túc, huyện Châu Thành, F.G.R là khu resort ven sông Tiền được xây dựng với tổng số vốn khoảng 1.000 tỷ đồng (50 triệu USD) do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lô hội làm chủ đầu tư. 

F.G.R được xây dựng với tiêu chuẩn 5 sao, bao gồm các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, spa, phòng hội nghị hiện đại... Khi đi vào hoạt động, F.G.R có khả năng tiếp nhận khoảng 1.000 khách, tạo việc làm cho khoảng 400 lao động địa phương.

Đặc trưng nhất của khu resort này chính là màu xanh mát mắt của cây trái và hoa kiểng chủ yếu đến từ Cái Mơn (Chợ Lách, Bến Tre) và làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp); được chính những người thợ lành nghề đến từ hai miền đất này chăm sóc. Nhiều loại cây ăn trái đặc trưng Nam bộ như chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh, dừa... cũng được trồng trong resort.

Tại F.G.R còn có các chương trình đi thuyền xem đom đóm dưới rặng bần, xem đờn ca tài tử, thưởng thức các món ăn đặc trưng Nam bộ như lẩu mắm, mắm kho, canh chua nấu bần... hết sức hấp dẫn. Bên cạnh đó, một khu vui chơi dành cho trẻ em và nhiều trò chơi dân gian cũng là ưu tiên trong xây dựng khu resort này./.

Furama Resort ra mắt khu vực đón khách tại sân bay

đăng 06:32, 24 thg 1, 2012 bởi Vinh Nguyễn Công

Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng vừa hoàn thành và mở cửa khu vực đón khách rộng 20m2 tại ga đến nội địa của sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ý tưởng này xuất phát từ thực tế nhiều khách hàng mệt mỏi sau chuyến bay, đặc biệt là người già, phụ nữ và trẻ em, trong khi đó các đoàn khách cần tập trung trước khi rời sân bay ra xe nhất là trong thời tiết mùa hè. Khu vực đón khách được thiết kế ấm cúng và sang trọng, giống như quầy Hải Vân Lounge thu nhỏ của Furama.

Hành khách đến Furama sẽ được giúp đỡ các thủ tục hành lý trong khi ngồi nghỉ ngơi và được phục vụ nước uống, khăn lạnh cũng như cung cấp thông tin, báo chí hoặc truy cập Internet miễn phí từ hệ thống Wi-Fi lắp đặt riêng cho khu vực đón khách này. Khu đón hành khánh không chỉ phục vụ khách lẻ mà đây còn là nơi để du khách công vụ gặp gỡ và trao đổi thông tin, trước khi ra xe đến họp và lưu trú tại khu nghỉ mát. Khu vực đón khách của Furama sẽ đón và phục vụ hành khách từ 7h00 đến 21h30 hàng ngày.

Khu nghỉ mát cũng vừa hoàn thành và mở cửa một quầy thông tin dịch vụ tại Ga đến quốc tế vào ngày 25/12, đúng ngày sân bay Quốc tế Đà Nẵng mở cửa đón chuyến bay quốc tế đầu tiên.

Khai trương khách sạn Nikko Saigon

đăng 05:50, 24 thg 1, 2012 bởi Vinh Nguyễn Công

Sáng ngày 18-12, khách sạn Nikko Saigon tiêu chuẩn 5 sao đã chính thức khai trương tại thành phố Hồ Chí Minh sau hai năm xây dựng. Đây là khách sạn do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Fei Yueh Việt Nam đầu tư và là khách sạn thứ hai tại Việt Nam, sau khách sạn Nikko Hà Nội, do Tập đoàn JAL Hotels quản lý. Saigon Evnet Show hân hạnh phục vụ phần hình ảnh cho chương trình này.

Khách sạn Nikko Saigon nằm trong dự án phát triển khu thương mại phức hợp quy mô lớn với tên gọi Royal Centre tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Khách sạn cao 23 tầng và 3 tầng hầm, với 334 phòng nghỉ, tổng cộng 58.473m2.

Dự án Hotel Nikko Saigon có vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD và là một phần trong khu phức hợp do Công ty Fei Yueh Vietnam của Đài Loan làm chủ đầu tư.

Công ty trách nhiệm hữu hạn JAL Hotels, công ty con của Công ty trách nhiệm hữu hạn khách sạn Okura có trụ sở chính tại Tokyo, điều hành tập đoàn khách sạn cao cấp trên toàn cầu Nikko Hotels International, cũng như Hotel JAL City – chuỗi 13 khách sạn hạng trung tại Nhật Bản.

Đây là khách sạn đầu tiên của tập đoàn này tại TPHCM và là khách sạn thứ hai tại thị trường Việt Nam kể từ khi quản lý khách sạn Nikko Hanoi vào năm 1998.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn JAL Hotels, công ty con của Công ty Trách nhiệm hữu hạn khách sạn Okura có trụ sở chính tại Tokyo, điều hành tập đoàn khách sạn cao cấp trên toàn cầu Nikko Hotels International, cũng như Hotel JAL City – chuỗi 13 khách sạn hạng trung tại Nhật Bản.

Khách sạn cao 23 tầng và 3 tầng hầm, với 334 phòng nghỉ, tổng cộng 58.473 mét vuông. Phòng nghỉ tại Nikko rộng 40m2, lớn hơn so với hầu hết các phòng nghỉ của các khách sạn khác trong thành phố, có nhiều tiện nghi cao cấp như tivi LCD, thiết bị vệ sinh tự động.

Khu sảnh tiệc và hội nghị rộng rãi, từ phòng khánh tiết với sức chứa 450 khách cho tiệc buffet (600 khách cho tiệc cocktail) cho đến những phòng họp nhỏ và sáu phòng tổ chức sự kiện hoàn hảo cho một hội nghị lớn có các cuộc họp nhóm được tổ chức đồng thời.

Khách sạn 5 sao này có Spa đầy đủ dịch vụ, hồ bơi ngoài trời và tiện nghi tập thể dục. Nằm cạnh Trung tâm Mua sắm Now Zone, các phòng nghỉ hiện đại của khách sạn có truyền hình cáp màn hình phẳng, ổ cắm cho iPod và phòng tắm.

Khách sạn Nikko Saigon có nhà hàng quốc tế La Brasserie phục vụ các món ăn quốc tế và các món ăn Nhật Bản, nhà hàng Ming Court mang đậm nét ẩm thực Trung Hoa và The Lounge tại khu vực tiền sảnh.

Bên cạnh khu vực dịch vụ văn phòng, khách sạn còn có 14 văn phòng cho thuê. Ngoài ra khách sạn còn có những dịch vụ khác như phòng tập thể dục hiện đại, hồ bơi ngoài trời và khu vực chăm sóc sức khỏe rộng lớn.
Nikko Hotel Saigon cũng có trung tâm dịch vụ doanh nhân, dịch vụ trợ giúp đặc biệt và thư viện.

Hiện tại JAL Hotels quản lý 55 khách sạn tại Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á-Thái Bình Dương và trên khắp Nhật Bản.

Cận cảnh khách sạn 5 sao dát vàng tại Hà Nội

đăng 01:45, 24 thg 1, 2012 bởi Vinh Nguyễn Công   [ đã cập nhật 01:46, 24 thg 1, 2012 ]

Hàng nghìn mét vuông trần, cùng với những hoa văn trang trí trong phòng tại khách sạn 5 sao Grand Plaza đều được dát vàng.

Khách sạn Grand Plaza Hà Nội là khách sạn 5 sao, nằm trong tổ hợp Trung tâm thương mại – Khách sạn cao cấp Grand Plaza, gồm 2 tòa tháp 28 tầng và 2 tầng hầm, 607 phòng, có tổng diện tích là 168.000m2 và số vốn đầu tư khoảng 160 triệu USD.
Tọa lạc tại 117 Trần Duy Hưng – một trong những vị trí đắc địa nhất của trung tâm thủ đô Hà Nội mới, khách sạn dát vàng do tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.
Khánh thành vào 26/9/2010, Grand Plaza là một trong những công trình trọng điểm vào dịp một nghìn năm Thăng Long, Hà Nội.
Khu vực hành lang tầng một của khu khách sạn, sang trọng với rực rỡ sắc vàng.
Từ những cột trụ cho đến mặt trần đều được dát, trang trí bằng vàng lá. Những lát vàng lá mỏng như giấy được nhập từ Trung Quốc làm căn phòng lung linh rực rỡ.
Khu vực chính giữa tầng một của khách sạn.
Ngay tầng một được phân thành nhiều khu, từ khu ẩm thực, khu buffet, khu ăn sáng, giải khát... cũng đều được trang trí, thiết kế cùng một tông màu vàng rực.
Phòng Crystal Room tầng 2, giành cho tổ chức hội nghị, tiệc cưới.
Phòng Sapphire tầng 3.
Phòng Athen tầng 29 được trang trí thiết kế theo lối kiến trúc Châu Âu, nhiều họa tiết, bức tranh đều được điểm tô bởi những miếng vàng lá.
Không chỉ lung linh, sáng rực bởi sắc vàng ấm, mà nhiều phòng tại khách sạn bố trí bàn ghế và các vật dụng khách một cách sang trọng, hiện đại...

Hầm trú ẩn trong khách sạn 5 sao được bảo tồn nguyên trạng

đăng 23:05, 8 thg 11, 2011 bởi Vinh Nguyễn Công

Lãnh đạo khách sạn Sofitel Metropole cho biết, chưa quyết định chính thức sẽ sử dụng hầm trú ẩn thế nào, nhưng mục tiêu chung là bảo tồn nguyên hiện trạng.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội đang lên kế hoạch xây một đường vào hầm an toàn. Hiện tại, đơn vị thi công đã khoan một diện tích nhỏ thẳng đứng từ mặt đất xuống hầm và sử dụng thang để lên xuống.

Căn hầm này khá kiên cố, không có dấu hiệu xuống cấp, tuy nhiên luôn bị ngập nước đến nóc do mạch nước ngầm chảy vào. Để duy trì nguyên hiện trạng, khách sạn sẽ tìm biện pháp để ngăn không cho nước chảy vào.

Hầm trú ẩn dưới lòng khách sạn được tìm thấy sau một thời gian dài bị chôn vùi. Ảnh: Hoàng Hà.


Tháng 8 vừa qua, trong quá trình thi công nền móng cải tạo Bamboo Bar của khách sạn, đội thi công đã tình cờ chạm vào mái của một hầm trú ẩn. Khi đào sâu hơn 2 m vào lòng đất, đội thi công đã khoan phải trần bê tông dày. Từ đây, họ tìm ra hành lang ngập nước, một vài căn phòng của hầm trú ẩn bị vùi lấp sau chiến tranh chống Mỹ.

Theo đánh giá của lãnh đạo khách sạn Metropole, việc xây dựng một căn hầm kiên cố, chắc chắn cho khách xuống trú khi có máy bay Mỹ là minh chứng của sự chu đáo, bền bỉ của một thế hệ người Việt Nam trong thời chiến.

Trong chiến tranh, đã có nhiều nhân vật nổi tiếng như diễn viên Mỹ Jane Fonda, ca sĩ nhạc dân gian Joan Baez, cựu Bộ trưởng Canada từng trú ẩn dưới hầm của khách sạn Metropole.

Theo Vnexpress

Life Heritage Resort Hội An giành vị trí 9 theo xếp hạng của Conde Nast Traveler

đăng 22:55, 8 thg 11, 2011 bởi Vinh Nguyễn Công

(HNMO) - Sau khi lọt vào danh sách 10 khu nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á do độc giả tạp chí du lịch danh tiếng Conde Nast Traveler bình chọn vào năm ngoái, Life Heritage Resort Hội An lại một lần nữa khẳng định đẳng cấp và sức thu hút của mình với việc vượt qua rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn để giành được vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng các khu nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á năm nay.



Việc xếp hạng các khu nghỉ dưỡng theo ý kiến bình chọn của độc giả ở khắp nơi trên thế giới được tạp chí Conde Nast tổ chức hàng năm. Kết quả vừa được công bố vào tháng này cho thấy khu nghỉ dưỡng Life Heritage Resort Hội An nằm trong danh sách 10 khu nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á cùng với nhiều tên tuổi nổi tiếng, trong đó có 3 khu nghỉ dưỡng của Four Seasons và một khu nghỉ dưỡng của Aman.

Vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng là một thành tựu đáng ghi nhận đối với một khu nghỉ dưỡng có mức giá chỉ từ 122 USD/đêm, chưa bằng 1/3 mức giá thấp nhất cho 1 đêm nghỉ lại tại Ayana Resort and Spa (Bali) – khu nghỉ dưỡng đứng đầu bảng xếp hạng năm nay.

Số phiếu bình chọn dành cho Life Heritage Resort Hội An năm nay cao hơn năm ngoái. Năm 2010, điểm số cho Life Resort là 89,7. Năm 2011, con số này tăng lên 92,1; vượt lên trên khu nghỉ dưỡng Tented Camp Golden Triangle tại Chiang Rai – khu nghỉ dưỡng của tập đoàn Four Seasons đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng năm ngoái.

Ông Chris Duffy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Life Resorts, bày tỏ: “Những ý kiến bình chọn của độc giả tạp chí Conde Nast ở khắp nơi trên thế giới dành cho Life Heritage Resort Hội An, cũng như con số bình chọn tăng cao dành cho khu nghỉ dưỡng năm nay (cao hơn cả số điểm dành cho ngôi vị quán quân của châu Á năm ngoái) cho thấy những gì mà Life Resort Hội An đem lại cho khách hàng không chỉ là tuyệt vời, mà ngày càng tuyệt vời hơn”.

Bảng xếp hạng của Conde Nast năm nay thu hút sự tham gia của 28.876 độc giả với hơn 8 triệu phiếu bình chọn cho các khu nghỉ dưỡng theo 6 tiêu chí: hoạt động/phương tiện, ẩm thực, địa điểm, thiết kế tổng thể, buồng phòng, và dịch vụ. Chỉ có những khu nghỉ dưỡng nào đạt được số phiếu tối thiểu theo yêu cầu của Ban tổ chức thì mới được tham gia xếp hạng.

Life Heritage Resort Hội An cũng đã được ghi tên trong Danh mục vàng của tạp chí Conde Nast Traveler vào đầu năm nay.

1-10 of 19