Cách sale khách sạn

Chúng ta cùng nhau trao đổi về cách sale khách sạn sao cho có hiệu quả

Đầu tiên bạn phải hiểu và nắm chắc các dịch vụ mà khách sạn của bạn cung cấp

Thứ 2 bạn phải xác định đến nhóm khách hàng mục tiêu của khách sạn bạn là ai? đó là nhóm khách nước ngoài, khách đoàn, hay chuyên về khách lẻ gia đình, mỗi loại hình khách sạn tùy thuộc vào qui mô, vị trí, đẳng cấp,...chắc chắn phải xác định, định hình cho được nhóm khách hàng mục tiêu của mình, nếu không xác định được khách hàng mục tiêu thì xem như bạn không thể làm sale được

cach sale khach san

Cho dù có khác nhau về nhóm khách hàng mục tiêu nhưng quanh đi quẩn lại bạn cũng chỉ có các loại khách hàng như sau:

Khách quốc tế (nhiều khách sạn phải phân nhóm chi tiết khách từ nước nào, vì mỗi nước sẽ có văn hóa và tâm lý khác nhau)
Khách đoàn từ các công ty lữ hành
Và khách lẻ

Và mỗi khách sạn cũng có cơ cấu khách hàng khác nhau: Có khách sạn có lượng khách quốc tế chiếm đến 70%, còn lại là khách nội địa, nhưng có khách sạn khách nội địa là chủ yếu chiếm đến 80%, còn lại là khách quốc tế và trong 80% khách nội địa thì lại có đến 70% là khách đoàn còn lại là 30% là khách lẻ, nhưng cũng có khách sạn tỷ lệ khách lẻ lại chiếm đến 40% trong số khách nội địa

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu bạn đi phân tích tâm lý và hành vi mua hàng của nhóm khách hàng đó, rồi từ đó mới đưa ra các cách sale phù hợp

sale khach san


Về cách sale khách quốc tế: hiện tại việc kết hợp với các web booking quốc tế là phù hợp và hiệu quả, vì khách quốc tế đã có thoái quen dựa vào các trang quốc tế để book phòng và họ khá thuận lợi khi sử dụng các thẻ thanh toán quốc tế.

Về các sale khách đoàn: không còn cách nào khác là liên hệ với các công ty lữ hành, mời họ đến khảo sát khách sạn của mình, offer cho họ các mức giá tốt và xây dựng các chính sách hổ trợ lẫn nhau để hợp tác lâu dài

Về các sale khách lẻ: phần này thì chia làm 2 nhóm, nhóm khách sạn 4 sao trở lên, thường sẽ nhờ các web booking trong nước, các web booking trong hiện cũng đang hoạt động khá mạnh và họ sẽ hổ trợ càng mạnh khi mức hoa hồng bạn cung cấp cho họ càng cao. Còn từ 3 sao trở xuống thì sao, vì mức giá bán phòng không cao do vậy mức hoa hồng mà các web bán phòng trung gian thu lại thấp do vậy họ cũng không mặn mà lắm để support cho nhóm khách sạn này, ngoài ra nhóm khách sạn 3 sao trở xuống do hình thức quản lý, yếu tố linh hoạt giá là khá cao do vậy mặc dù đã để giá trên các web trung gian, nhưng khi khách hàng gọi tới trực tiếp khách sạn, thì khách sạn cũng có thể linh động hạ giá bán bằng giá đã để trên các web trung gian, việc này thường xuyên sảy ra nên các web trung gian rất khó để bán được hàng cho nhóm khách sạn từ 3 sao trở xuống. Do vậy các khách sạn 3 sao trở xuống nên tìm đến các website có hổ trợ khách sạn bán phòng trực tiếp có nghĩa là khách sạn sẽ quảng cáo hình ảnh và số điện thoại của mình trên đó và khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp đến khách sạn để book phòng, cách đó là bền vững và lâu dài và http://hotelviet.vn là một trong những lựa chọn cho bạn

Ngoài ra để sale khách lẻ, bạn cũng phải thường xuyên xây dựng các gói khuyến mãi theo sự kiện như Tuần trăng mật, 30/4, 1/5 hay Noel, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch,...và quan trọng các gói chương trình của bạn phải làm cho nhiều người biết đến

Nhưng có một điều chúng tôi luôn khuyên bạn, cho dù bạn sale khách sạn giỏi cở nào đi chăng nữa mà bạn không quan tâm đến chất lượng dịch vụ trong khách sạn của mình thì mọi việc sẽ đổ sông đổ biển, do vậy bên cạnh việc sale tốt trong các cuộc họp với ban quản trị, bạn phải luôn đặt vấn đề chất lượng dịch vụ lên bàn họp để Ban quản trị thường xuyên quan tâm đến nó, điều đó mới là lâu dài và bên vững được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật bài viết và chia sẽ thêm nhiều kinh nghiệm với các bạn