Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn nghĩ rằng kinh doanh khách sạn là ngồi ở quầy tiếp tân và... chờ đợi khách hàng, thì việc kinh doanh của bạn không khác gì so với 15 năm trước đây. Vậy kinh doanh khách sạn thời đại ngày nay cần phải làm những gì

Quảng cáo khách sạn trên thế giới ảo - khách hàng thật

Bạn đã từng thực hiện nhiều phi vụ quảng cáo khách sạn chưa? chắc là có. Ít nhiều gì cũng phải có, dù chỉ là in cái namecard, hay gắn thêm bảng quảng cáo đèn chớp xanh đỏ. Nhưng đặc thù của ngành kinh doanh khách sạn là khách hàng có nhu cầu thật, rồi mới xem sản phẩm và sử dụng dịch vụ lưu trú phòng khách sạn. Chứ không phải là tới xem sản phẩm ưng ý, rồi mới nảy sinh nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Và vì thế mà chúng ta mở cửa, ngồi ở quầy tiếp tân, pha ly trà nóng, bật bài nhạc du dương ... và chờ đợi khách hàng là điều không thể, phải quảng cáo khách sạn của bạn trên môi trường rộng lớn đó là Internet

Thời gian lướt web đó, chính là thời gian chúng ta có mặt trên internet, sử dụng thời gian này, để quảng cáo khách sạn lên mạng nhằm phát triển kinh doanh của mình. Đây là điều chúng ta sẽ chia sẻ ở đây.

Trước tiên, chúng ta đề cập tới một khái niệm: Tìm kiếm (trên mạng). Bạn cần phải biết thuật ngữ thường được sử dụng nhất khi muốn tìm một thông tin - là "lên Google tìm đi". Tôi nói ngắn gọn ở đây, Google là một công cụ (được nhiều người sử dụng nhất) để tìm kiếm thông tin mà người dùng đăng lên mạng thông qua các trang web (website).Và tất cả những gì chúng ta làm cho việc quảng cáo khách sạn trên mạng, là đưa thông tin khách sạn của chúng ta để cho người dùng có thể tìm thấy chúng ta thông qua công cụ Google.

Ngắn gọn là như vậy, nhưng để quảng cáo khách sạn cũng cần những thủ thuật, sao cho hiệu quả, kèm theo đó là những phương pháp, cách làm đúng đắn để quản lý phòng và quản lý các đặt phòng (booking) từ những nguồn khác nhau.

Các bước quảng cáo khách sạn lên mạng

Để thực hiện việc quảng cáo thông tin khách sạn lên mạng, chúng ta cần có những hướng tiếp cận sau:

1. Thông tin khách sạn: chuẩn bị tất cả những thông tin liên quan tới khách sạn, vị trí, thông tin liên lạc, tiện nghi dịch vụ khách sạn, số phòng, giá phòng, hình ảnh... và email (Chúng ta sẽ giải thích lợi ích từng kênh này trong phần nội dung tiếp theo)

​2. Website - có trang web riêng giới thiệu thông tin khách sạn.

3. Đăng thông tin lên các trang đánh giá khách sạn - dịch vụ, các diễn đàn tư vấn du lịch.

4. Hợp tác bán phòng với các website bán phòng khách sạn trong nước và quốc tế

5. Đăng tin rao vặt ở một số diễn đàn có liên quan đến du lịch và khách sạn

6. Phát triển marketing online cho khách sạn ở các kênh khác như: Facebook, Pinterest, Google plus...